Tại Sao Chữa Mất Ngủ Ở Đỗ Minh Đường Phải Cần 2 – 3 Tháng?

Tại Sao Chữa Mất Ngủ Ở Đỗ Minh Đường Phải Cần 2 – 3 Tháng?

Đây là câu hỏi rất nhiều bà con đã đặt ra cho nhà thuốc khi được tư vấn điều trị. Để giải đáp cho tất cả bà con, trực tiếp lương y Đỗ Minh Tuấn – Giám đốc chuyên môn nhà thuốc sẽ trả lời:

Trung bình bệnh nhân điều trị tại nhà thuốc sẽ từ 2 – 4 tháng. Có sự biến động thời gian bởi còn tùy thuộc vào mức độ nặng nhẹ của bệnh. Ví dụ:

  • Mới mất ngủ 1,2 tháng đã giải quyết sơm, cơ thể hấp thụ thuốc tốt: Chỉ cần 2 – 3 tháng đã có thể kết thúc điều trị.
  • Bệnh nhân bị bệnh lâu năm, mỗi đêm chỉ chợp mắt được 2 – 3 tiếng: Cần điều trị tích cực 3 – 4 tháng mới ngủ ngon.
  • Đặc biệt trường hợp bệnh nặng, nhiều bệnh nền, điều trị trước đó bằng nhiều cách nhưng không khỏi: Có thể dùng thuốc từ 4 – 5 tháng.

Nghe 2 – 4 tháng thì lâu, nhưng nếu bà con điều trị theo đúng chỉ dẫn, hiệu quả sẽ cảm nhận rõ từ ngày 20 trở đi. Càng về sau chất lượng giấc ngủ càng tốt. 

Ngay khi thăm khám, các bác sĩ nhà thuốc sẽ tiên lượng trước cho bệnh nhân về thời gian uống thuốc. Chỉ khi cả 2 bên đi đến sự đồng lòng, chúng tôi mới lập bệnh án.

Tại sao lại vậy:

Bởi thuốc đông y nhà tôi thảo dược tự nhiên, không chứa chất kích thích hệ thống thần kinh như những loại thuốc khác. Bà con sẽ ngủ được từ từ, cải thiện dần. Cách chữa này đi đúng theo nguyên tắc của y học cổ truyền:

  • Loại bỏ nguyên nhân gây bệnh: Phục hồi lại tạng thận (hết tiểu đêm), bổ gan giải độc (chấm dứt bốc hỏa, dưỡng huyết), xoa dịu thần kinh và hỗ trợ lưu thông khí huyết.
  • Gây buồn ngủ tự nhiên: Thiết lập lại đồng hồ sinh học, đến tối sẽ tự buồn ngủ, lên giường nằm một lúc là vào giấc mà không trằn trọc như trước.
  • Duy trì hiệu quả: Khi các tạng phủ trong cơ thể làm việc hài hòa, âm dương cân bằng thì bà con sẽ tự ngủ được mà không cần dùng thuốc. 

Quá trình chữa bệnh sẽ qua 3 bước quan trọng là:

Trong quá trình điều trị, nếu có vấn đề gì bà con vui lòng liên hệ trực tiếp với nhà thuốc để được hỗ trợ ngay, tránh gián đoạn ảnh hưởng tiến triển dùng thuốc. 

Lưu ý: Nếu bệnh nhân muốn mua thử thuốc về uống 10 ngày, 15 ngày, nếu hiệu quả mới điều trị tiếp thì tôi khuyên thật không nên chữa bệnh bằng đông y.

Bởi đông y hiệu quả chậm mà chắc. 15 ngày thuốc chưa phát huy công dụng hoặc rất mờ nhạt khó cảm nhận. Bà con dùng không đủ rồi lại có cái đánh giá sai lệch về nhà thuốc chúng tôi. 

Cần làm gì để đẩy nhanh quá trình dùng thuốc

Bên cạnh việc dùng thuốc, người bệnh cần lưu ý những điều sau để  sớm đạt được hiệu quả điều trị:

  • Dùng thuốc đúng liều lượng, đúng chỉ dẫn của lương y. Chúng tôi đã gặp một số trường hợp bệnh nhân uống thuốc không đều, bữa nhớ bữa quên, dẫn đến hiệu quả không được như ý. Những trường hợp không hợp tác này, Đỗ Minh Đường xin được từ chối chịu trách nhiệm. 
  • Chế độ sinh hoạt, tập luyện: Việc tập luyện giúp cơ thể thư giãn, thần kinh được giải tỏa áp lực, bớt suy nghĩ. Bên cạnh đó bổ sung thêm những chất tốt cho khí huyết, não bộ như: chuối, óc chó, hạt sen,….
  • Tinh thần thoải mái: Nếu trong quá trình điều trị bệnh nhân vẫn phải làm việc với cường độ cao, liên tục căng thẳng u uất, tinh thần không thoải mái, đêm về suy nghĩ nhiều thì hiệu quả chung sẽ chậm đi. Bà con có thể lựa chọn những cách giải tỏa tâm lý như: Du lịch, tập văn nghệ, thể dục thể thao, thiền,….

Lưu ý: Bà con nên tập luyện nhẹ nhàng 30p – 1 tiếng mỗi ngày. Nếu tập buổi tối thì nên trước khi đi ngủ 2 đến 3 tiếng. 

Trên đây là giải đáp cho thắc mắc: “Tại Sao Chữa Mất Ngủ Ở Đỗ Minh Đường Phải Cần 2 – 3 Tháng”. Bà con có bất cứ câu hỏi nào có thể để lại dưới đây:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Chat với chúng tôi Zalo 0
Chat với chúng tôi Zalo