Mất Ngủ: Nguyên Nhân, Biến Chứng Và Cách Điều Trị Hiệu Quả

Nếu bạn đang rơi vào các triệu chứng: khó ngủ, trằn trọc cả đêm, giấc ngủ chập chờn, tỉnh giấc giữa đêm khó ngủ lại,… Hãy tìm cách điều trị sớm để tránh chuyển sang giai đoạn mất ngủ mãn tính. Những thông tin hữu ích về bệnh lý này được giải đáp sau đây, mời bạn đọc theo dõi. 

Bạn đang bị mất ngủ giai đoạn nào?

Thông thường có 2 loại:

– Mất ngủ cấp tính: Tình trạng mất ngủ kéo dài vài ngày hoặc vài tuần (không quá 3 tháng). Nguyên nhân chủ yếu là do yếu tố bên ngoài hoặc tác nhân gây căng thẳng như: hôn nhân, tang lễ, bệnh tật, công việc, áp lực cuộc sống,…

– Mất ngủ mạn tính: Là tình trạng mất ngủ trong thời gian dài, lặp lại thường xuyên. Theo nghiên cứu, có khoảng 10% – 15% số người mắc chứng mất ngủ mạn tính. 

– Mất ngủ nguyên phát: Vấn đề về giấc ngủ không liên quan đến bất kỳ vấn đề sức khỏe nào khác.

– Mất ngủ thứ phát: Là tình trạng mất ngủ xuất phát từ các vấn đề sức khỏe (bệnh hen suyễn, trầm cảm, viêm khớp, bệnh dạ dày, ung thư…); cơn đau; dùng thuốc hoặc các chất kích thích như rượu, bia, cafe.

Triệu chứng mất ngủ

– Khó ngủ vào ban đêm

– Ngủ trằn trọc, hay tỉnh giấc, khó ngủ trở lại

– Mất ngủ cả đêm

– Buồn ngủ hoặc mệt mỏi vào ban ngày

– Cáu kỉnh, mệt mỏi, stress, suy giảm trí nhớ

– Luôn lo lắng về giấc ngủ…

Nguyên nhân 

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng mất ngủ như: 

  • Tuổi tác: Theo nghiên cứu, người cao tuổi sẽ ngủ ít hơn bình thường và cũng khó đi vào giấc ngủ. Những thay đổi trong cơ thể ở thời điểm này sẽ ảnh hưởng đến thời lượng và chất lượng giấc ngủ ở người cao tuổi.
  • Di truyền: Các đặc điểm về tình trạng giấc ngủ bao gồm chứng mất ngủ dường như có tính chất di truyền trong gia đình.
  • Sức khỏe thể chất: Mất ngủ có thể do một số những bệnh lý gây ra như: Trào ngược dạ dày, hen suyễn, ung thư, tiểu đường, bệnh Parkinson và bệnh Alzheimer…
  • Các vấn đề tâm lý: Những lo lắng trong công việc, sức khỏe, tiền bạc, ly hôn, mất việc,…đều có thể dẫn đến chứng mất ngủ.
  • Thay đổi nhịp sinh học: Những thay đổi về lịch trình công tác, du lịch, lệch múi giờ, thay đổi ca làm việc thường xuyên… là nguyên nhân có thể dẫn đến mất ngủ.
  • Sinh hoạt thiếu khoa học: Đi ngủ và thức dậy vào những thời điểm khác nhau mỗi ngày, ngủ trưa quá nhiều, hoạt động nhiều trước khi đi ngủ, ăn quá no vào buổi tối, sử dụng các chất kích thích, điện thoại, tivi trước khi đi ngủ…có thể làm gián đoạn chu kỳ giấc ngủ của bạn.
  • Những rối loạn liên quan đến giấc ngủ: Chứng ngưng thở khi ngủ đôi khi khiến bạn ngừng thở vào ban đêm, làm gián đoạn giấc ngủ. Hoặc hội chứng chân không yên (bệnh Willis-Ekbom), còn gọi là hội chứng chân không nghỉ, gây ra sự thôi thúc khó chịu mạnh mẽ khi cử động chân trong lúc cố gắng chìm vào giấc ngủ. Điều này có thể khiến bạn không ngủ được.
  • Tác dụng phụ của thuốc: Điều trị bệnh bằng thuốc Tây trong thời gian dài có thể được xem là nguyên nhân gây ra tình trạng mất ngủ. Có thể kể tới như: Thuốc giảm đau, thuốc chống dị ứng, thuốc trầm cảm, huyết áp, hen suyễn…

Biến chứng của mất ngủ

Mất ngủ có thể làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh như: 

– Trầm cảm, lo lắng quá mức

– Huyết áp cao

– Đau tim

– Đột quỵ

– Khó thở khi ngủ

– Bệnh tiểu đường

– Béo phì

– Các điều kiện liên quan đến rối loạn tâm thần

Khi tình trạng mất ngủ kéo dài gây thiếu ngủ sẽ rất nguy hiểm. Ngoài ảnh hưởng tới hiệu suất công việc, chất lượng cuộc sống, thiếu ngủ gây nguy hiểm tính mạng nếu chúng ta phải lái xe, hoặc thực hiện những công việc đòi hỏi độ tỉnh táo cao.

XEM THÊM: Điều gì sẽ xảy ra khi bạn mất ngủ kéo dài liên tục, xem ngay để biết

Các phương pháp điều trị mất ngủ

Mục tiêu của các phương pháp điều trị mất ngủ là loại bỏ tác nhân gây bệnh, giúp điều chỉnh thói quen, thời gian ngủ hợp lý và khoa học. Dưới đây là các phương pháp thường được chỉ định trong điều trị bệnh mất ngủ:

1. Liệu pháp tâm lý

Trong trường hợp bị mất ngủ do các vấn đề về tâm lý, người bệnh cần được can thiệp trị liệu tâm lý để khắc phục. Liệu pháp này thường áp dụng với những trường hợp bệnh nhân bị mất ngủ mãn tính, người gặp biến cố trong cuộc sống, quá áp lực về cuộc sống và không thể giải tỏa ra được.

Một số liệu pháp trị liệu tâm lý thường được áp dụng như: thiền, yoga, tập dưỡng sinh, massage, châm cứu, bấm huyệt…

Nhìn chung vấn đề tâm lý phải do bạn tự mình thoát ra, các phương pháp trị liệu chỉ hỗ trợ phần nào, hãy cố gắng để có một tinh thần thoải mái, tự khắc mọi vấn đề đang khúc mắc trong lòng sẽ có lời giải. 

Kiểm tra sức khỏe của bạn
Bạn đang gặp những triệu chứng gì?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

2. Điều trị không dùng thuốc

Một số phương pháp điều trị mất ngủ mà không cần dùng thuốc có thể kể tới như: 

– Kiểm soát kích thích (kiểm soát những suy nghĩ gây mất ngủ); 

– Hạn chế ngủ trưa; 

– Thực hiện một số bài tập giúp thư giãn cơ thể, duy trì nhận thức thụ động (cố gắng tỉnh táo thay vì muốn nhanh chóng ngủ được); 

– Liệu pháp ánh sáng…

3. Sử dụng thuốc

Hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều loại thuốc có thể giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hoặc duy trì giấc ngủ ngon. Tuy nhiên chúng thường không được khuyến khích sử dụng lâu dài bởi: 

– Thuốc ngủ tuy mang lại tác dụng nhanh, có thể ngủ ngay sau 30 phút dùng thuốc, tuy nhiên người bệnh sẽ có nguy cơ gặp phải một số vấn đề như: Bị phụ thuộc vào thuốc, lần ngủ tới không có thuốc không ngủ được; sử dụng lâu dài sẽ bị nhờn thuốc, phải tăng liều lượng mới ngủ được… tiềm ẩn nguy cơ gây ngộ độc, thậm chí đe dọa tính mạng.

– Một số nhóm thuốc ngủ còn lại hoạt động theo hình thức gây ức chế hoạt động của hệ thần kinh trung ương, tạo cảm giác buồn ngủ, cưỡng chế người bệnh đi vào giấc ngủ chứ không phải giấc ngủ tự nhiên. Sử dụng loại thuốc này tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe.

– Uống thuốc ngủ dễ dẫn đến những tác dụng phụ nghiêm trọng như: Rối loạn tiêu hóa; ảnh hưởng chức năng gan thận; tăng nguy cơ mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính; hen suyễn; rối loạn chức năng hô hấp, choáng váng, chóng mặt, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, mất kiểm soát hành vi…

Bác sĩ khuyến cáo người bệnh, đặc biệt nhóm bệnh nhân mắc bệnh nền (tim mạch, hô hấp, tâm thần…) cần tuân thủ theo kê đơn, không tự ý mua, không uống quá liều…

XEM THÊM: Nhà Thuốc Đỗ Minh Đường tư vấn điều trị mất ngủ trên VTV

4. Thuốc Đông y

Với hiệu quả điều trị cao lại lành tính, hiện nay thuốc Đông y là phương pháp được nhiều bệnh nhân mất ngủ lựa chọn là phương pháp điều trị chính. 

Lương y Đỗ Minh Tuấn – Giám đốc chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường phân tích: “Theo YHCT chứng mất ngủ thuộc phạm trù chứng Thất miên (mất ngủ), đầu thống (đau đầu), kiện vong (hay quên). Nguyên nhân là do tâm tỳ yếu, gây thiếu huyết hoặc thận âm suy kém hoặc do hỏa của can đởm bốc hoặc do Vị khí không điều hòa, hoặc do sau khi bệnh nặng cơ thể bị suy nhược không ngủ được”.

Vị lương y phân tích: 

  • Triệu chứng nhận biết mất ngủ thể tâm tỳ lưỡng hư: Mất ngủ, ngủ hay mơ nhiều, dễ tỉnh giấc, kèm hay quên, hoa mắt, chóng mặt, người mệt mỏi, chân tay dã dời, ăn không ngon, đầy bụng, da nhợt nhạt; chất lưỡi nhợt, rêu trắng mỏng…
  • Mất ngủ thể âm hư hỏa vượng: Mất ngủ, chóng mặt, ù tai, trí nhớ suy giảm, tâm phiền, miệng khô, chất lưỡi đỏ, ít rêu hoặc không rêu…
  • Thể tâm đởm khí hư: Mất ngủ, dễ tỉnh giấc, dễ giật mình, hay sợ hãi, tâm quý, khí đoản, nước tiểu trong dài, người mệt nhưng khó ngủ, gầy yếu, sắc mặt nhợt, miệng và họng khô, chất lưỡi nhợt rêu trắng mỏng, hoặc chất lưỡi đỏ…
  • Thể can uất hóa hỏa: Mất ngủ, dễ cáu giận, trường hợp nặng bệnh nhân thường mất ngủ cả đêm, tức ngực, đau tức vùng mạng sườn, miệng khÔ, háo nước, nước tiểu vàng, hoa mắt, chóng mặt, tai ù, đau đầu dữ dội, táo bón, chất lưỡi đỏ, rêu lưỡi vàng…
  • Thể đàm nhiệt nội nhiễu: Mất ngủ, nặng đầu, tức ngực, tâm phiền, buồn nôn, nôn, ợ hơi, miệng đắng, hoa mắt, táo bón, chất lưỡi đỏ, rêu vàng nhợt…

Tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường thăm khám và điều trị bệnh mất ngủ theo YHCT. Tùy thể bệnh mà kê đơn thuốc sao cho phù hợp.

Bài thuốc Đông y nổi tiếng Mất ngủ Đỗ Minh đã từng được đài truyền hình VTV2 giới thiệu trong chương trình Sống khỏe mỗi ngày, đồng thời được nhiều báo chí đưa tin về một loạt những ưu điểm:

+ Đi sâu vào nguyên nhân gốc rễ của bệnh, phục hồi sức khỏe trí não từ bên trong, từ đó ngăn ngừa tình trạng bệnh tái lại.

+ Kết hợp hơn 30 vị dược liệu thiên nhiên được phối ngũ theo quy tắc Quân – Thần – Tá – Sứ chuẩn Đông y, bài thuốc điều trị thành công cho hàng nghìn người bệnh mất ngủ, được nhiều bệnh nhân trong và ngoài nước tin tưởng lựa chọn.

+ Bài thuốc hoàn toàn lành tính, không gây ra tác dụng phụ, không lo phụ thuộc thuốc, sử dụng được cho mọi đối tượng. 

+ Bài thuốc được kê đơn theo CÁ NHÂN HÓA từng người, mỗi thể bệnh khác nhau sẽ gia giảm vị thuốc khác nhau cho phù hợp. Nhờ vậy hiệu quả được gia tăng.

+ Bài thuốc sử dụng nguồn dược liệu sạch, do chính Đỗ Minh Đường ươm trồng, không chứa hóa chất, đạt tiêu chuẩn GACP-WHO.

Hàng ngàn người đã tin tưởng và sử dụng bài thuốc mất ngủ Đỗ Minh và nhận được hiệu quả đáng ngạc nhiên. Minh chứng rõ ràng đó là bài thuốc này được báo chí truyền hình đưa tin, bệnh nhân chia sẻ:

[Những chia sẻ thực tế từ người bệnh khi điều trị mất ngủ tại Đỗ Minh Đường]

Trong chương trình “Cơ thể bạn nói gì” phát sóng trên kênh VTV2, lương y Tuấn vinh dự được mời làm cố vấn trong chương trình. Qua đây bài thuốc Mất ngủ Đỗ Minh cũng được giới thiệu rộng rãi đến đông đảo khán giả.

Người bệnh đang gặp tình trạng mất ngủ có thể đến Đỗ Minh Đường tại 2 cơ sở ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh để được tư vấn, khám miễn phí.

  • Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0938 449 768 0932 088 186

XEM THÊM: Mất ngủ kinh niên cũng biến mất nhờ bài thuốc nam gia truyền của Đỗ Minh Đường

Phòng ngừa

Theo lương y Đỗ Minh Tuấn, bệnh nhân mất ngủ cần chú ý:

– Nên tập thói quen đi ngủ đúng giờ, thời điểm lý tưởng là ngủ trước 11h đêm.

– Chăm chỉ tập luyện thể dục thể thao.

– Ngủ trưa vừa đủ, từ 10 – 30 phút là hợp lý.

– Hạn chế sử dụng thực phẩm chứa chất kích thích

– Không nên ăn quá no, uống nhiều nước trước khi đi ngủ.

– Dọn dẹp phòng ngủ sạch sẽ, gọn gàng.

– Tạo thói quen thư giãn trước khi đi ngủ: Tắm nước ấm, thiền, đọc sách, nghe nhạc…

Lựa chọn giải pháp điều trị phù hợp, nên tham khảo các bài thuốc đông y uy tín, dùng thuốc đúng lời khuyên của bác sĩ, không bỏ dở chữa chừng.

– Giữ tâm lý vui vẻ, thoải mái để quá trình điều trị đạt kết quả tốt hơn.

Bạn đang bị mất ngủ, nên chủ động thăm khám và chữa sớm, lựa chọn biện pháp phù hợp để lấy lại giấc ngủ ngon tự nhiên. Nếu cần tư vấn, hãy liên hệ trực tiếp với đội ngũ lương y bác sĩ Đỗ Minh Đường để được thăm khám miễn phí.

Bình luận (108)

  1. Sushi 1290 says: Trả lời

    bị mất ngủ thì đi khsm người ta sẽ cho khám những gì nhỉ

  2. Miu Miu says: Trả lời

    Mất ngủ sau sinh có cần dùng thuốc không hay cứ để vậy rồi dần dần tự hết và ngủ được ạ?

    1. Lý Anh Tuấn says: Trả lời

      Đã mất ngủ thì làm gf có chuyện cứ để vậy là tự hết bạn, can thiệp thuốc hoặc các pp dân gian vào thì mới ngủ lại được bạn ạ. Sau sinh thấy nhiều chị em bị mất ngủ lắm, thay đổi nội tiết nó vậy ấy, cái này xử lí từ bên trong ra thì mới ngủ ngon được

    2. bích đào says: Trả lời

      đẻ xong con đang bú sữa mẹ nên cũng ngại uống thuốc, sợ nhỡ có vấn đề gì lại hối hận

      1. Đỗ an hoà says: Trả lời

        muốn an toàn thì dùng thuốc nam đi bác, lành tính mà chả ảnh hưởng gì đến chất lượng sữa cả, em thấy ben nhà thuốc đỗ minh đường xử lí mất ngu cho cả nhữung trường hợp mẹ bầu, sau sinh đều nhan được phản hồi tốt đây https://dominhduong.org/mat-ngu-sau-sinh-do-minh-duong-10672.html

  3. Nguyễn lý says: Trả lời

    em đang uống thuốc ngủ tây y thì giờ em đổi sang thuốc đông y đỗ minh đường là em phải dừng hẳn luôn thuốc tây lại hay cứ uống song song đến khi hết thuốc tây thì thôi ạ?

    1. Trà Phạm says: Trả lời

      Đang uống dở mà dừng đột ngột sợ sau nhờn thuốc bạn ạ, an toàn thì bạn cứ uống hết thuốc tây xong đâu đấy rồi huyển sang dùng thuốc đông y mình nghĩ sẽ an toàn hơn

    2. Tuyến says: Trả lời

      Thực ra đông y với tây y nó chả liên quan gì đến nhau tại cơ chế đtri của 2 loại thuốc này khác nhau mà, nên tôi nghĩ bạn dừng thuốc tây chuyển sang uống thuốc đông y luôn cũng không làm sao

    3. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Nguyễn lý,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Ban đang dùng dở thuốc tây thì khi lấy thuốc mất ngủ Đỗ Minh về sử dụng, bạn vẫn uống song song với thuốc tây tháng đầu, sang tháng thứ 2 bạn giảm dần thời gian uống thuốc tây xuống và dần dần bỏ hẳn bạn nhé. Không nên bỏ thuốc đột ngột vì dễ gây lờn thuốc và cơ thể khó đáp ứng được ngay với loại thuốc mới. Thông tin đến bạn!

  4. Phương Hếu says: Trả lời

    Thuốc mất ngủ đỗ minh uống vào có ngủ ngay được không bác sĩ hay phải mất tgian dài mới ngủ được?

    1. Mạc Huynh says: Trả lời

      Thuốc đông y sao tác dụng nhanh thế được chế, phải cần thời gian cho thuốc ngấm vào cơ thể chứ. Mẹ em uống thuốc này khoảng 10 hôm thì thấy dễ lim dim hơn rồi, chứ trước là tỉnh thao láo luôn, thấy cũng có chút chuyển biến nên em đang khuyên mẹ kiên trì uống tiếp

      1. Trần thu hà says: Trả lời

        Ôi thế mẹ bạn đáp ứng thuốc tốt đấy nên 10 ngày đã thấy có chuyển biến, tôi uống còn mất 20 ngày mới bắt đầu thấy dễ vào giấc hơn, ban đầu còn tưởng thuốc không có tác dụng, gọi điện hỏi bac sĩ giải thích cho mới yên tâm uống tiếp

  5. Huyền anh says: Trả lời

    Ông nội em huyết áp cao, hay phải dùg thuốc để ổn định huyết áp, ông em năm nay cũng ngoài 80 rồi, hay ngủ đến tầm 3h sáng là tỉnh không ngủ lại được nữa, có phải do dùng nhiều thuốc huyết áp nên ông em mới bị mất ngủ không ạ?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Huyền anh,
      Nhà thuốc đã nhân được thông tin của bạn. Thuốc huyết áp có tác dụng phụ bao gồm trầm cảm, lo lắng, buồn ngủ, mất ngủ, ảo giác và ác mộng. Ngoài ra nó làm giảm sự tiết hormone melatonin của cơ thể vào ban đêm. Tuy nhiên, chưa thể khẳng định là ông bị mất ngủ do thuốc huyết áp, có thể còn do các nguyên nhân như tuổi tác, gan thận kém, máu lưu thông kém,.. Bạn có thể đưa ông qua trực tiếp nhà thuốc để bác sĩ khám và đưa ra phương án xử lí phù hợp cho ông bạn nhé. Thông tin đến bạn!

  6. Ngọc Ánh Đỗ says: Trả lời

    Nhà thuốc đỗ minh đường khám mất ngủ theo đông y chắc là chỉ bắt mạch thôi à? Mọi người đã ai khám ở đây chưa

    1. Nguyên Thảo says: Trả lời

      Đúng rồi, đông y thì chỉ có bắt mạch, hỏi bệnh thôi bạn chứ không có xét nghiệm hay chụp chiếu như tây y đâu, pp khám của họ như này, bạn đọc thử https://thethaovanhoa.vn/tu-chan-phuong-phap-kham-benh-ke-thua-tinh-hoa-yhct-cua-nha-thuoc-do-minh-duong-20221110114210819.htm

      1. sình a páo says: Trả lời

        mất ngủ thuộc về thàn kinh mà khám không chụp chiếu não liệu có chẩn đoán chính xác được bệnh không?

        1. Ngà Thanh says: Trả lời

          đông y người ta bắt mạch ra được nhiều vấn đề lắm bạn ơi, bác sĩ đông y có chuyên môn riêng mà nên khám thì cứ tin tưởng bác sĩ thôi. Còn bạn cẩn thận nữa thì có thể vào viện làm hết các xét nghiệm, chụp chiếu xong mang qua nhà thuốc cho bác sĩ đánh giá thêm

          1. Hà giang hoàng says:

            Khám như này thì chi phí họ lấy đắt không chế?

          2. Tiến Anh says:

            ĐMĐ miễn phí khám mà, có bao h họ thu tiền khám đâu, đây là chính sách của họ rồi, khám xong nếu lấy thuốc thì chỉ cần thanh toán tiền thuốc thôi

  7. Đăng sơn says: Trả lời

    thuốc mất ngủ đỗ minh bán theo từng tháng 1 hay thế nào vậy nhỉ?

    1. Ín Ín says: Trả lời

      Họ bán theo liệu trình, 1 liệu trình tương đương với 1 tháng thuốc, bác thích mua từng tháng 1 hoặc mua liền luôn vài tháng cùng lúc đều ok. Như em ở xa thì em mua luôn 3 tháng liền, tại dằng nào cũg phải uống, mua thế cho gọn mà còn được nhà thuốc giảm thêm cho 10%

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Đăng sơn,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Bạn có thể mua thuốc từng tháng 1 cũng được, tuy nhiên, nếu có điều kiện thì nhà thuốc luôn khuyến khích người bệnh mua liền luôn 2 hoặc 3 tháng thuốc, bởi thuốc đông y tác dụng chậm, thời gian trung bình ít nhất cũng phải uống từ 2-3 tháng mới thấy rõ kết quả. Ngoài ra, khi mua từ 2 tháng thuốc trở lên người bệnh sẽ được hỗ trợ giảm giá 10% bạn nhé. Thông tin đến bạn!

      1. hà mập says: Trả lời

        nếu lấy trước 1 tháng thì không được hỗ trợ gì hả nhà thuốc?

  8. Hàn Vũ says: Trả lời

    tối ngủ từ mấy giờ là tốt cho sức khoẻ nhất? 11h tôi đi ngủ liệu có bị muộn quá không?

    1. sam sam says: Trả lời

      người ta khuyến cáo là nên bắt đầu ngủ tầm 22h – 23h là thời gian để cơ thể thư giãn, nghỉ ngơi ổn nhất, chứ cứ 24h, 1h mới ngủ lúc ý gan nó bắt đầu đào thải độc tố rồi, không tốt lắm

      1. hoa tuyết says: Trả lời

        công nhận đấy, hôm mình ngủ lúc 12h hơn sáng dậy người cứ uể oải, mắt díu vào nhưng sau mình cố gắng ngủ sớm, 10h30 mình ngủ, sáng hôm sau dậy người khoẻ, có sức sống, tỉnh táo hẳn, đi làm thấy tinh thần phấn chấn lắm

  9. 22 December says: Trả lời

    Mấtngur mãn tính chắc chỉ người già hoặc tầm 50t đổ ra thì bị chứ trẻ trẻ đang tuổi ăn tuổi ngủ thì khó mà mãn tính được, xử lí dễ hơn

    1. đậu mai nhi says: Trả lời

      Giờ bệnh tật đều có xu hướng trẻ hoá mà bác nên không biết được đâu, mới chớm thấy mất ngủ cái xử lí luôn thì nó không nặng lên, còn để lâu ko xử lí thì già hay trẻ thì cũng thành mãn tính hết

  10. Trần Phan Anh says: Trả lời

    Anh chị em biết thuốc nào mà uống vào ngủ ngon được về lâu dài, tự ngủ được, không bị phụ thuộc thuốc không? chứ uống thuốc ngủ với thuốc an thần tối nào cũng phải làm viên mới vào giấc đc, không uống là lại mất ngủ, chán lắm

    1. Dungg Trinhh says: Trả lời

      Thuốc uống mà cho kqua lâu dài thì chỉ có thuốc đông y thôi bác, chứ thuốc tây thường tác dụng nhanh ngay lúc đấy nhưng hết thuốc thì lại đâu vào đấy vì nó gây ức chế thần kinh ép mình đi ngủ chứ giấc ngủ không tự nhiên, đến lúc day mệt lắm

      1. Dũng 123 says: Trả lời

        thuốc đông y thấy giờ cũng nhiều lắm nhưng chả biết thuốc nào tốt mà dùng, vớ vẩn lại mua phải thuốc dởm uống còn hại người hơn

        1. Phan thu hằng says: Trả lời

          Đông y thì anh tham khảo thuốc của nhà thuốc đỗ minh đường ấy, nhà thuốc này được sở y tế cấp phép kinh doanh, thuốc cũng được kiểm định, thanh tra cả nên uống yên tâm. Em cũng lấy thuốc mất ngủ ở đây cho mẹ em dùng, mẹ em bị mất ngủ lâu năm cơ ấy, mà uống thuốc này 4 tháng là ngủ ngon lại rồi, giấc ngủ sâu, không bị tỉnh giữa đêm như hồi trước. Cơ chế thuốc xử lí vào gốc bệnh, bồi bổ, lưu thông máu để giúp cơ thể buồn ngủ tự nhiên chứ nó không ức chế thần kinh anh ạ, anh cần thì tìm hiểu thêm ở bài này có đầy đủ thông tin thuốc https://baothaibinh.com.vn/tin-tuc/206/159046/nha-thuoc-do-minh-duong-don-vi-kham-chua-benh-mat-ngu-bang-thao-duoc-an-toan

          1. Trần Nam says:

            Mẹ bạn uống 4 thang hết tongr bao tiền? hôm mình gọi điện đến đỗ minh đường, bác sĩ tư vấn mình liệu trình hơn 5tr/ tháng, thấy hơi đắt

          2. Phan thu hằng says:

            Khoảng 4-5tr/ tháng là mức giá trung bình cho liệu trình cơ bản thôi bạn ạ, còn mẹ mình dùng thì mình bảo bác sĩ kê liệu trình cao cấp, mạnh hơn nên chi phí 1 tháng cao hơn, là hơn 7tr/ tháng á. Thuốc này kê đơn sát theo tình trạng bệnh từng người nên chi phí của mỗi người cũng dao động chênh lệch nhau. Giá vậy mình thấy cũng ok rồi vì thuốc sạch, chuẩn, uốt tốt mà nhà thuốc còn bào chế sẵn luôn cho rồi, mua về ko phải sắc nữa

  11. Trà My says: Trả lời

    Nhà thuốc đỗ minh đường mở lâu chưa? uy tín thế nào? giờ pk đông y mọc như nấm chả biết chỗ nào đáng tin tưởng

    1. ken baby kid says: Trả lời

      nhà thuốc này mở cũng lâu rồi, thâm niên hơn 150 năm rồi ấy, họ có giấy phép kinh doanh sở y tế cấp nên uy tín đó bạn. Cũng được vtv đưa tin mấy lần rồi, ai hay tìm hiểu về đông y thì còn biết chứ toàn dùng thuốc tây thì k biết đâu

      1. Lộc Nguyễn says: Trả lời

        Sao mà chắc chắn được có đúng nhf thuốc này thâm niên 150 năm không, giờ làm gì có phòng khám nào lâu đời đến thế, 150 năm là truyền từ đời cụ r ông bà đến giờ à

        1. Lunaaaaa says: Trả lời

          Đúng mà, thì truyền qua 5 đời mà bác. Đến bây h đời bác sĩ Tuấn là đời thứu 5, các đời trước là đời cụ r ông bà bác sĩ đó. Bác đọc tiểu sử của dòng họ Đỗ minh ở đây sẽ rõ https://www.24h.com.vn/doi-song-24h/nha-thuoc-do-minh-duong-tu-hao-voi-truyen-thong-5-doi-hanh-nghe-boc-thuoc-cuu-nguoi-c848a1032779.html

  12. Ng Diễm My says: Trả lời

    Thuốc mất ngủ đỗ minh uống trước khi chuẩn bị đi ngủ hay như nào nhỉ?

    1. Thư Đặng says: Trả lời

      Nó có phải thuốc ngủ hay thuốc an thần đâu mà trc khi đi ngủ mới uống bác, phải uốg theo chỉ định của bác sĩ, ngày mấy lần đó, bác sĩ kê đơn chỉ định như nào thì cứ thế mà dùng thôi

  13. tina trần says: Trả lời

    thiền giúp ngủ ngon thật hả các bác, gần nhà có lớp dạy thiền, bà bạn cứ rủ đăng kí cùng mà đang đắn đo

    1. Cherry says: Trả lời

      Lúc thiền nó giả stress vs căng thẳng nhiều ấybajn, cảm giác cơ thể dễ chịu, khoan khoái lắm, ngủ cũng ngon hơn thật. Bạn cứ đi tập thử xem, tập cái này còn tốt cho sk nữa

  14. Lê Hồng Nhung says: Trả lời

    Sau sinh em mất ngủ triền miên, đêm ngủ được có 3 tiếng là tỉnh dù con em k quấy mấy, như vậy có ảnh hưởng đến chất lượng sữa cho con bú không ạ?

  15. Long Sơn says: Trả lời

    Bác sĩ nhà thuốc đmđ có nhận bệnh nhân khám vào buổi tối tầm 7h không?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Long Sơn,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn chỉ nhận bệnh nhân vào kkhung giờ mở cửa hành chính của nhà thuốc từ 8h – 17h30 bạn nhé. Nếu bạn khó sắp xếp thì có thể qua khám vào ngày thứ 7 hoặc chủ nhật nhé. Rất mong được đón tiếp bạn. Trân trọng!

  16. Thuý ngà says: Trả lời

    em ngủ hay mơ linh tinh, giấc ngủ không được sâu, dễ bị tỉnh giấc nếu có tiếng động. Tình trạng này liệu thuốc mất ngủ đỗ minh có hỗ trợ được không ạ?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Thuý ngà,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Trường hợp của bạn nhà thuốc có thể xử lý được bạn nhé. Bạn có thẻ để lại số điện thoại hoặc liên hệ với nhà thuốc qua số hotline để bác sĩ tư vấn cụ thể cho mình nhé. Thông tin đến bạn!

    2. hồ thị kim ngân says: Trả lời

      tui thấy bác sĩ Tuấn có nói về trường hợp bệnh na ná như bà nè, bà xem tham khảo coi sao https://www.youtube.com/watch?v=6cP9oaRtfNQ&t=1s

    3. Trân Hoàng says: Trả lời

      ngủ mà hay mơ chính ra mệt lắm, vì não vẫn hoạt động và mình thì vẫn thức trong cái giấc mơ đấy, lúc dây cảm giác như chưa ngủ ý. Mình cũng bị mấy lần, sợ luôn

    4. Hồng Hạnh says: Trả lời

      Hay mơ có thể do thần kinh yếu đó, mẹ tôi bị rối loạn thần kinh thực vật, ngủ trưa hay ngủ tối cũng hay mơ rồi nhiều lần còn nói mớ linh tinh cơ. Nên đi khám xem sao nhé bạn

  17. đỗ phương mai says: Trả lời

    trong bài thì nói dùng thuốc mất ngủ đỗ minh là giấc ngủ ổn định sau 1 tháng thế mà hôm mình gọi điện đến nhà thuốc thì bác sĩ lại tư vấn mình dùng 3 tháng thuốc, viết 1 kiểu tư vấn 1 kiểu, thấy giống bịp bợm quá

    1. Czboiz says: Trả lời

      Chắc tư vấn dùng vài tháng để kiếm chác thêm tiền chứ còn gi, tôi chả lạ gì mấy cái phòng khám đông y như này

    2. Thị Thanh 30 says: Trả lời

      Em thấy nhiều nguòi dung thuốc này feedback lại cũng toàn dùng 2 3 tháng mới ngủ ngon được ấy chị, chứ ít ai dùng 1 tháng lắm. Thuốc nam nên nó không nhanh được như thuốc tây đâu chị

    3. Vũ Thu Yến says: Trả lời

      trong bài người ta ghi dùng thuốc ổn từ 1 tháng sử dụng tức là sau 1 tháng sẽ bắt đầu thấy những chuyển biến tốt, chứ có ghi là chỉ cần dùng thuốc đúng 1 tháng thôi đâu má?? Thuốc đông y nói chung k có thuốc nào uống 1 tháng đã thấy kết quả cả, toàn thảo dược thiên nhiên thì lấy đâu ra tác dụng nhanh như thế

  18. Phúc Vinh says: Trả lời

    Uống rượu bia xong thấy say say ngủ ngon hơn chứ sao lại mất ngủ được nhỉ

  19. Kim Huế says: Trả lời

    Buổi tối nên đi ngủ từ mấy h là hợp lý và tốt cho sức khoẻ thưa bác sĩ? Con em nó toàn thức khuya chơi game và ngủ nhiều về sáng, em rất lo

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Kim Huế,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Khoảng thời gian từ 22 giờ đến 23 giờ chính là lúc lượng hormone căng thẳng cortisol giảm dần, đồng thời thân nhiệt giảm và não cũng sản xuất melatonin, giúp cơ thể dễ dàng đi sâu vào giấc ngủ. Như vậy, từ 22 đến 23 giờ chính là lúc nên đi ngủ để cơ thể được nghỉ ngơi, thư giãn bạn nhé. Thông tin đến bạn!

  20. Tô diệu linh says: Trả lời

    Nhà thuôc đỗ minh đường lần đầu mình nghe tên, chỗ này đtri mất ngủ bằng pp gì thế? có châm cứu bấm huyệt không?

    1. Nga ngố says: Trả lời

      Mẹ mình đtri mất ngủ ở đây thì bác sĩ chỉ kê thuốc cho dùng thôi chứ k châm cứu bấm huyệt gì cả bạn ạ, thuốc cũn tốt lắm. Mình nghĩ các bệnh về xương khớp họ mới châm cứu bấm huyêt

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Tô diệu linh,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Chúng tôi xử lí mất ngủ bằng thuốc nam kê đơn theo liệu trình sát với tình trạng cụ thể của người bệnh. Còn châm cứu, bấm huyệt bác sĩ sau khi khám sẽ xem xét có cần làm hay không và tư vấn cụ thể. Bạn có thể qua nhà thuốc để bác sĩ hỗ trợ mình nhé. Thông tin đến bạn!

  21. Diệu quỳnh says: Trả lời

    mất ngủ nên dùng thuốc tây hay thuốc đông y nhỉ các bác? em phân vân quá

    1. Phạm Băng Dương says: Trả lời

      Thuốc tây thường là thuốc ngủ vs thuốc an thần, uống cái ngủ ngay được nhưng sáng dậy mệt lắm bà, uống nhiều quen thuốc sau dễ bị phụ thuộc, hại thần kinh lắm

    2. Xuân Xuân says: Trả lời

      Mình thấy nhièu người bảo theo thuốc đông y ok hơn vì nó là thuốc thao dược nên lành tính, an toàn, tốt cho sức khoẻ nữa. Nó vừa xử lí bệnh mà cũng tăng đề kháng, bồi bổ cho cơ thể luôn ấy. Nhưng ngại mỗi cái là thuốc đông y tác dụng chậm rề

    3. TuyếtBes says: Trả lời

      thuốc nam thì ko đòi hỏi nhanh được, uống cái ăn luôn thì ko có. Như tớ đang dùng bài thuốc mất ngủ đỗ minh đây, bác sĩ kê đơn liệu trình 3 tháng, uống hết tháng đầu ngủ vẫn chưa sâu nhưng thấy người cũng khoan khoái hơn, dễ lim dim vào giấc hơn rồi, đang cố gắng uống nốt 2 tháng nữa có khi là ngủ ngon. Uống thuóc đông y kiên trì được thì tốt lắm, sức khoẻ được nâng cao nữa ý

      1. Phong 1280 says: Trả lời

        cái tôi quan tâm là thuốc đông y lúc dùng thì ngủ được nhưng đến lúc ngưng thuốc thì sao, có bị mất ngủ lại không??

        1. Minh anh trần says: Trả lời

          Cơ chế thuốc đông y là nó giúp điều hoà thần kinh, hỗ trợ lưu thông máu dần, nó sẽ làm cho cơ thể khoẻ trước và khi cơ thể đã khoẻ thì tự động sẽ ngủ được 1 cách tự nhiên. Mục đích của nó là giúp mình ngủ tự nhiên chứ k phải gây ức chế thần kinh ép mình đi ngủ thì sẽ k bị phụ thuộc thuốc đâu bà. Bác sĩ Tuấn của đmđ có giải thích ở đây, bà đọc sẽ hiểu https://baodanang.vn/can-biet/202209/bai-thuoc-dieu-tri-mat-ngu-do-minh-bi-quyet-giup-ban-co-duoc-giac-ngu-ngon-3921751/

  22. Văn Công says: Trả lời

    Đợt này thất nghiệp, trưa ở nhà toàn ngủ 4 5 tiếng mới dậy, đến tối nằm mãi không tài nào ngủ nổi, mắt ráo hoảnh đến 3 4h sáng mới chợp chợp đc tí, như vậy có nguy hiểm, hại sức khoẻ không nhỉ

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Văn Công,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Ngủ trưa lâu không phải là điều tốt, đặc biệt nếu ngủ trưa quá 1 tiếng sẽ làm tăng 40% nguy cơ mắc bệnh Alzheimer so với những người không ngủ trưa. Bạn nên giới hạn thời gian ngủ trưa xuống 15 đến 20 phút trước 15 giờ chiều để có được những lợi ích sức khỏe nhất của giấc ngủ ngắn và không gây ảnh hưởng tới giấc ngủ ban đêm bạn nhé. Thông tin đến bạn!

    2. đinh thế thành says: Trả lời

      ngủ giỏi thật, tôi ngủ 2 tiếng buổi trưa mà dậy đã thấy ng uể oải, đau mỏi rồi, ông ngủ 4 5 tiếng chắc dậy cảm giác như vừa ms hôn mê à :)))

  23. chính phạm says: Trả lời

    mất ngủ tuổi kinh niên là mất ngủ tự nhiên, ai đến độ tuổi đó cxung bị và sẽ tự hết k cần dùng thuốc phải k nhỉ?

  24. Phạm Hồng says: Trả lời

    Ai dùng thuosc mất ngủ đỗ minh rồi cho tôi xin chút review về thuốc với, tính mua uống mà vẫn thấy lăn tăn quá, sợ k ok

    1. Kim Thoa says: Trả lời

      tôi thấy bài thuốc này từng được gthieu trên vtv2 trong ctrinh cơ thể bạn nói gì, chứng tỏ thuốc ok đấy, gửi link này cho cụ xem ccho đỡ lăn tăn này https://www.youtube.com/watch?v=forYDPCf3_Q

    2. Trần Hồng Thắm says: Trả lời

      Tôi thấy thuốc mất ngủ đỗ minh uống ok mà. Tôi từng bị mất ngủ tuổi kinh niên, mỗi lần muốn chợp mắt đều phải dùng đến thuốc an thần, tuy nhiên giấc ngủ vẫn k đc sâu, đêm bị tỉnh giấc nhiều. Tình trạng này kéo dài làm sức khỏe tôi suy kiệt, sụt cân, da đen sạm, nhăn nheo, trí nhớ suy giảm,… Nhờ bạn thân gthieu cho nhà thuốc đmđ, tôi mới tìm tới khám và được bsi tuấn kê cho đơn thuốc gồm 3 loại kết hợp là: Định tâm an thần htro đtri mất ngủ, bổ gan giải độc và bổ thận giải độc. hết liệu trình đầu, tình trạng mất ngủ của tôi cũng chẳng khá hơn là mấy, vẫn khá trằn trọc, khó vào giấc, đêm vẫn tỉnh giấc nhiều. Tuy vậy tôi vẫn kiên trì uống tiếp, hết liệu trình thư 2+3 tôi thấy tình trạng mất ngủ có sự thay đổi rõ rệt, sau khi lên giường nằm, tôi chỉ mất khoảng 20-30p là có thể đi vào giấc ngủ, giấc ngủ đêm cũng sâu hơn, số lần tỉnh giấc đêm giảm rõ rệt, ăn uống cũng thấy ngon miệng hơn. Sau 4 tháng uog thuốc tình trạng mất ngủ đc đẩy lùi, tôi có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ chỉ sau 10-15p lên giường, k còn bị trằn trọc, k bị tỉnh giấc đêm, sức khỏe được cải thiện, da dẻ sáng và hồng hào hơn. Tuy dừng thuốc đã hơnn 1 năm nhưng tôi vẫn duy trì được giấc ngủ ổn định

      1. Sơn Thủy says: Trả lời

        Uống thuốc này có cần phải kiêng gì hay lưu ý gì không nhỉ?

      2. Nghĩa Phương says: Trả lời

        Kiêng mấy món như: cà pháo, măng chua, dưa muối , tôm ,cua, nhộng, thịt gà,…với các chất kích thích thôi a. mấy cái này lúc kê đơn bsi dặn dò kỹ lắm

  25. Trịnh Thế Tùng says: Trả lời

    Tôi có thể mua thuốc mất ngủ đỗ minh ở đâu?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Trịnh Thế Tùng,
      Bài thuốc Mất ngủ Đỗ Minh là bài thuốc nam gia truyền của dòng họ Đỗ Minh, được bán độc quyền theo đơn kê của bsi tại 2 cơ sở của nhà thuốc Đỗ Minh Đường bạn nhé. Để mua thuốc bạn có thể ghé qua 1 trong 2 địa chỉ sau:
      – CS Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
      – CS HCM: Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
      Trường hợp ở xa không thể tới trực tiếp nhà thuốc, bạn có thể gọi vào số hotline 0963 302 349 – 0938 449 768 để được hỗ trợ tư vấn online và gửi thuốc về tận nhà bạn nhé
      Thông tin đến bạn!

      1. Hạnh Hạnh says: Trả lời

        Phí tư vấn bệnh online tính như nào vậy ạ?

        1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

          Chào bạn Hạnh Hạnh,
          Nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi đã và đang áp dụng chính sách miễn phí khám bệnh cho tất cả bệnh nhân đến thăm khám trực tiếp tại nhà thuốc hoặc thăm khám, tư vấn bệnh theo hình thức online nhằm mục đích hỗ trợ và chia sẻ chi phí với người bệnh. Do đó, ngoài tiền thuốc ra người bệnh không cần phải thanh toán thêm bất kỳ khoản nào nữa bạn nhé.
          Thông tin đến bạn!

  26. hoàng thị tuyến says: Trả lời

    tôi mua thuốc, nhà thuốc có hỗ trợ sắc thuốc giúp tôi luôn được k nhỉ?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn hoàng thị tuyến,
      Bài thuốc mất ngủ đỗ minh tuy là bài thuốc nam nhưng đã được nhà thuốc hỗ trợ bào chế sẵn thành dạng cao cô đặc và dạng viên hoàn rất tiện lợi và dễ sử dụng. Do đó, bạn không cần phải tốn thời gian cho việc đun sắc thuốc như thuốc nam truyền thống bạn nhé.
      Thông tin đến bạn!

      1. Linh Lê says: Trả lời

        Thuốc dạng cao có bị đắng và khó uống lắm k bsi ơi?

        1. Lan Trần Thị says: Trả lời

          k đắng, k khó uống đâu e, nhiều khi lười c còn nhai nuốt trực tiếp đc luôn ấy

        2. Thuấn 225 says: Trả lời

          Sợ đắng or chưa uống quen thì mấy ngày đầu bà pha cao với nhiều nước nóng chút, xong quấy tan đợi nguội bớt là uống thôi, thuốc dạng này có mùi thơm nhẹ của thảo dược, dễ chịu cực

        3. Nghị says: Trả lời

          Thuốc bào chế sẵn như này thì mình có bị mất thêm tiền công bào chế k hay họ bào chế free vậy các bác?

  27. Tú Linh says: Trả lời

    Muốn tìm lại được giấc ngủ ngon, sâu giấc như cũ thì mỗi người cần phải uống thuốc mất ngủ đỗ minh trong tgian bao lâu vậy các bác?

    1. Tiểu Linh says: Trả lời

      Tôi thấy uống tgian cũng lâu phết đấy, như mẹ tôi hình như uống liên tục đâu 3-4 tháng gì đó mới ngủ sâu giấc và xuyên đêm được, nhưng tvia là từ khi dừng thuốc đến giờ đã hơn 1 năm mẹ tôi vẫn duy trì đc giấc ngủ ngon, sức khỏe cũng tốt lên nhiều, ít ốm vặt hẳn

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Tú Linh,
      Thời gian sử dụng bài thuốc Mất ngủ Đỗ Minh ở mỗi người bệnh là khác nhau, điều này còn tùy thuộc vào các yếu tố như: tình trạng sức khỏe, mức độ bệnh, cơ địa, chế độ ăn uống sinh hoạt hàng ngày,…. Thông thường để bệnh ổn định sẽ cần khoảng thời gian uống thuốc là 2-4 tháng. Để biết thời gian chính xác bạn nên đến nhà thuốc để thăm khám và nghe tư vấn trực tiếp từ bác sĩ bạn nhé
      Thông tin đến bạn!

      1. Phan Thùy Dương says: Trả lời

        Em thấy bác hàng xóm nhà e đang dùng thuốc mất ngủ đỗ minh, thấy bác khen thuốc uống ok, uống chưa hết 2 liệu trình mà đã thấy ăn ngon, ngủ ngon hơn rồi. e tính mua cho mẹ 1 liệu trình về uống thử trc xem có hợp thuốc k, mà sợ nhà thuốc k bán lẻ, mà mua 1 lúc nhiều liệu trình về uống k hợp bỏ đi lại phí tiền, hic

        1. NNguyễn Thanh Tâm says: Trả lời

          cậu mua 1 liệu trình cũng được, nhà thuốc vẫn bán, nhưng nếu mua đc 2 liệu trình/lần thì sẽ được giảm giá + miễn ship, như vậy sẽ lợi hơn. tớ thấy thuốc này uống an toàn, lanh tính lại dc nhiều người dùng review đgiá thuốc tót, uống đáp ứng bệnh nên cứ mạnh dạn mua luôn 2-3 lijeu trình cho mẹ dùng cũng đc cậu

        2. hoàng sơn says: Trả lời

          thuốc này bán theo đơn kê của bsi nhà thuốc đmđ sau khi bsi đã thăm khám bệnh kỹ càng nên muốn mua thuốc chọ mẹ, e cần đưa mẹ đi khám bệnh đã nhé, chứ chưa khám mà hỏi mua thuốc thì họ cũng k bán cho đâu @Dương

  28. Nguyễn Thị Thu says: Trả lời

    Bài thuốc mất ngủ đỗ minh ai cũng dùng được hay có chỉ định đối tượng sử dụng thuốc vậy ạ?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Nguyễn Thị Thu,
      Bài thuốc mất ngủ đỗ minh được bào chế từ nguồn dược liệu sạch tự nhiên do nhà thuốc tự ươm trồng theo hướng hữu cơ, đạt tiêu chuẩn GACP-WHO của bộ y tế. Do đó thuốc có độ an toàn, lành tính cao, phù hợp với mọi đối tượng người bệnh, kể cả: Người có bệnh lý nền; người cơ địa mẫn cảm; người cao tuổi; phụ nữ trong thời kỳ thai sản (bầu 3 tháng và sau sinh 3 tháng trở lên),…đều có thể sử dụng thuốc bạn nhé
      Thông tin đến bạn!

      1. Toản says: Trả lời

        Thông tin nhà thuốc tự ươm trồng dược liệu sạch lấy gì chứng minh k vậy? giờ đông y dính phốt nhiều cứ phải có bằng chứng tôi mới tin

        1. Ngô Thắng says: Trả lời

          Bác lên youtube gõ vườn dược liệu đỗ minh đừog là thấy có video quay trực tiếp vườn thuốc của họ nhé hoặc bác cuxg có thể lên báo 24h, báo tiền phong để tìm đọc, 2 tờ báo này đều từng viết bài đưa tin về vườn dược liệu thuốc của họ rồi đấy

  29. lê công sự says: Trả lời

    trước lên mạng gõ tìm mẹo dân gian xử lý bệnh mất ngủ thấy hiện ra cả list, nào là uống nước lá đinh lăng, nước lá cây nữ lang, uống chè tâm sen, trà hoa cúc,… cũng hí hửng áp dụng thử từng mẹo 1 mà chẳng thấy khá hơn tí nào

    1. Tiến Tâm says: Trả lời

      Mỗi mẹo bác áp dụng trong tgian bao lâu mà k thấy đỡ vậy bác? như e uống nước cây nữ lang gần 2 tháng thì thấy có đỡ mất ngủ hơn chút rồi đấy

    2. Thủy Chuyển says: Trả lời

      Mẹo dân gian dược tính thấp nên áp dụng cần phải kiên trì thời gian dài bạn ạ, hoặc cũng có thể là do tình trạng mất ngủ của bạn nặng rồi, dùng mẹo k có tác dụng nữa, cần phải dùng thuốc chuyên dụng mơi có thể ổn được

  30. Minh Huyền Lê says: Trả lời

    Nhà thuốc đmđ có mở cửa t7+cn không các chế?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Minh Huyền Lê,
      Nhà thuốc chúng tôi mở cửa tất cả các ngày trong tuần bao gồm cả thứ 7, chủ nhật. Thời gian làm việc như sau:
      – 08h00 – 17h30: Thăm khám trực tiếp
      – 17h30 – 23h00: Tư vấn trực tuyến
      Thông tin đến bạn!

      1. says: Trả lời

        tư vấn online là gọi điện hay nhắn tin qua các ứng dụng như zalo, messenger,..vậy bsi?

        1. Minh Huyền says: Trả lời

          Gọi điện trực tiếp vào số hotline cho bsi cũng được mà ntin qua zalo, fanpag,.. đều được chị ạ. Or chị tari app nhà thuốc về đthoai rồi đăng nhập vào chat trực tiếp với bsi trong app, nhờ bsi tư vấn bệnh cho cũng đc á.

        2. Minh Quyên says: Trả lời

          Như e lười ntin, toàn gọi thẳng hotline cho nhanh, số đt đây này bác nào cần thì lưu lại nhé 0963 302 349 – 0938 449 768

  31. Lê Thúy says: Trả lời

    1 liệu trình thuốc mất ngủ đỗ minh có giá bán bnhieu vậy? lướt bài viết k thấy đề giá bán

    1. Phạm Hoa says: Trả lời

      Thuốc này đc kê đơn theo phác đồ cá nhân hóa nên k có giá cố định bạn ơi, mỗi người 1 mức giá khác nhau tùy thuộc tình trạng bệnh nặng hay nhẹ, cơ địa hấp thu thuốc tốt hay k,…nữa cơ

    2. hồng kim says: Trả lời

      e thấy bài viết này có đề cập đến giá thuốc mất ngủ đỗ minh, bác đọc tham khảo nhé https://dominhduong.org/mat-ngu-tai-do-minh-duong-gia-bao-nhieu-11099.html

Chat với chúng tôi Zalo 108
Chat với chúng tôi Zalo